วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2555

หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ รุ่น จงสำเร็จ

หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ เป็นพระธุดงค์กรรมฐาน นักพัฒนา นักปฏิบัติกรรมฐานถือสันโดษ ปัจจุบันพำนักอยู่สุสานทุ่งมน ต.ทุ่งมน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ มีสิริมงคลอายุ 95 ปี เป็นพระอนุรักษ์นิยม ส่งเสริมความสมบูรณ์ ความสมดุล สู่ธรรมชาติโดยดารขุดสระ ขุดบ่อ ทำฝายทดน้ำ ซื้อที่ปลูกป่านับหมื่นๆไร่ ทั้งปล่อยสัตว์นานานชนิดโดยเฉพาะสัตว์มีพิษ เช่น งู ตะขาบ แมงป่อง เป็นที่น่าอัศจรรย์ สัตว์มีพิษทุกชนิดหลังจากที่หลวงปู่ ท่านเสก เป่าปล่อยแล้ว จะอยู่ร่วมกันไม่กัดกินกัน

ขณะนี้ได้สร้างปราสาทเพชร พิพิธภัณฑ์ เพื่อเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม เจริญภาวนาแก่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร เป็นอาคารสามชั้น ภายนอกปิดผนังด้วยหินทราย ภายในปู-ปิดด้วยผนังหินอ่อน โดยมีพระพุทธเพชรสุรินทร์ เป็นพระประธาน ขนาดหน้าตักกว้าง 59 นิ้ว แกะสลักจากเนื้อหินศิลาอัมรินทร์ พร้อมทั้งเป็นพิพิธภัณฑ์ เก็บเครื่องอัฏฐบริขาร ของหลวงปู่ แลวัตถุมงคลต่างๆ ไว้ให้อนุชนได้ศึกษา หาความรู้สืบไป



ปัจจุบัน มีวัตถุมงคลหลวงปู่หงษ์ ซึ่งจุดประสงค์ในการจัดสร้าง เพื่อที่สมทบทุนในการสร้างปราสาทเพชร พิพิธภัณฑ์ ซึ่งได้เปิดให้ผู้มีจิตศรัทธา เช่าบูชาเพื่อเป็นสิริมงคล โดยมีเป็นชื่อวัตถุมงคลว่า หลวงปู่หงษ์ รุ่น จงสำเร็จ ซึ่งมีชนวนมวลสารคือ รังนกสาริกา เถาวัลย์หลง ผงรวม กาฝาก 108 , รวมพระขุนแผนทุกรุ่นของหลวงปู่ สีผึ้งก้นกะทะ , ชนวนพระกริ่งและพระเก่าของหลวงปู่ , ข้าวก้นบาตร ว่านเกสร 108 ผงรวมทุกรุ่น ประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษก ณ สุสานทุ่งมน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ วันเสาร์ ที่ 2 มิถุนายน 2555

รวมภาพพิธีพุทธาภิเษก วัตถุมงคล หลวงปู่หงษ์ รุ่น จงสำเร็จ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น