วันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2555

พระสมเด็จทรงครุฑ หลวงปู่ผาด วัดไร่

วัดไร่ ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง เป็นวัดโบราณ สมัยนี้มีพระภิกษุอาจารย์ชื่อดัง "หลวงปู่ผาด อภินันโท" หรือ "พระครูมงคลสาธุวัตร" สิริอายุ 96 ปี พรรษา 75 ทรงไว้ฐานันดรขรัว หลวงปู่ผาด กำเนิดเมื่อวันที่ 24 เดือนกันยายน 2459 วัยเด็กเล็กได้ศึกษาเล่าเรียนชั้นประถมที่สถานที่เรียนประชาบาลวัดยางมณี จนจบชั้น ป.4 ท่านได้รับเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่อย่างมากจากพระรัตนมุนี วัดชีโพน ซึ่งเป็นเจ้าคณะอยุธยา ในในเวลานั้น รับไว้เป็นลูกศิษย์ลูกหา ถัดจากนั้นเมื่ออายุครบบวช จึงได้เข้ารับการบวช ณ วัดยางมณี มี หลวงพ่อปลื้ม วัดช้าง เป็นอุปัชฌาย์ หลวงพ่อชวน วัดยางมณี เป็นพระกรรมวาจาจารย์และ หลวงพ่อแทน วัดกำแพง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ได้รับฉายา อภินันโท หลังจากบวชเรียนแล้ว ได้ดั้นด้นมาศึกษาเล่าเรียนพระปริยัติธรรมที่วัดมหาธาตุฯ กทม. และทำความเข้าใจวิชาธรรมกายจาก หลวงพ่อสด วัดปากน้ำภาษีเจริญ ในปี พ.ศ.2495 ท่านได้รับการรังสฤษฏ์ให้เป็นเจ้าอาวาสวัดไร่ และตั้งสำนักอบรมวิปัสสนากรรมฐานตามแนวทางวิชาธรรมกายของหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ

หลวงปู่ผาดได้จัดนฤมิตและพิษฐานจิตปลุกเสกวัตถุบูชา เพื่อเป็นเครื่องเคราชุบเลี้ยงสาวก และเป็นที่จำได้ ล่าสุดมีหลายรุ่นที่ฮือฮา และก่อเกิดชั่วโมงบินปาฏิหาริย์เป็นเบือ เช่น พระพรหมลิขิต พระกริ่งเพชรกลับ พญาครุฑ ตะกรุดพระ  พระบรมครูฤาษี ตะกรุดฝนแสนห่า ตะกรุดมหาจักร พรรดิตราธิราช พระพิฆเนศวร  พระกริ่งดีดศาลา ตะกรุดหวายรองบาตร เป็นต้น ล่าสุด หลวงปู่ผาดจัดสร้างวัตถุมงคลในวาระงานกฐินของวัดที่ผ่านมา รูปลักษณ์ พระสมเด็จ ที่เรียกว่า "พระสมเด็จทรงครุฑ" มีพุทธคุณเด่นด้านการเสริมอำนาจศักดิ์สิทธิ์ วาสนา รับราชการเฟื่อง หากินคล่องธุรกิจการค้าเจริญก้าวหน้า

"พระสมเด็จทรงครุฑ หลวงปู่ผาด วัดไร่" มีมวลสารมากมายหลายเนื้อ ดังนี้

  1. พระสมเด็จทรงครุฑ เนื้อนำฤกษ์ เป็นพิมพ์โบราณ สร้างจำนวน 99 องค์ มีหมายเลขกำกับทุกองค์ หลวงปู่ผาด กดพิมพ์ที่วัดเองทุกองค์ ผสมมวลสารสำคัญมากมาย 
  2. พระสมเด็จทรงครุฑ เนื้อผงอิทธิเจสีขาว ผสมกระจกหน้าบันวัดไร่ ฝังพระธาตุ มีเส้นเกศาหลวงปู่ผาดโรยด้านหน้า กดโค้ดเป็นสำคัญ 
  3. พระสมเด็จทรงครุฑ เนื้อผงว่าน ผสมดินกากยายักษ์ ซึ่งดินนี้เป็นดินเดียวกับที่ใช้สร้างพระเนื้อว่านหลวงปู่ทวด วัดช้างให้รุ่นแรก เมื่อปี พ.ศ.2497 ฝังเม็ดแร่ขวานฟ้า และพระธาตุ มีเส้นเกศาหลวงปู่ผาดโรยด้านหน้า กดโค้ดเป็นสำคัญ  
  4. พระสมเด็จทรงครุฑ เนื้อแดง ผสมว่านทางมหานิยม ผสมขนหางนกยูงพัดโบก ฝังพระธาตุและมีเส้นเกศาหลวงปู่ผาดโรยด้านหน้า กดโค้ดเป็นสำคัญ 
  5. พระสมเด็จทรงครุฑ เนื้อเหลืองขาว ฝังเม็ดแร่ มีเส้นเกศาหลวงปู่ผาดโรยด้านหน้า ด้านหลังฝังปลอกลูกปืน กดโค้ดเป็นสำคัญ 
  6. พระสมเด็จทรงครุฑ เนื้อผงธูปกรรมฐาน และเนื้อผงเกสร 108 ฝังตะกรุดเงิน 9 ดอก สร้างจำนวน 196 องค์ ฝังตะกรุดเงิน 8 ดอก สร้างจำนวน 296 องค์ ฝังตะกรุดเงิน 7 ดอก สร้างจำนวน 396 องค์ ฝังตะกรุดเงิน 6 ดอก สร้างจำนวน 496 องค์ ฝังตะกรุดเงิน 5 ดอก สร้างจำนวน 496 องค์ ฝังตะกรุดเงิน 3 ดอก สร้างจำนวน 596 องค์ ฝังตะกรุดเงิน 1 ดอก สร้างจำนวน 996 องค์ เนื้อลงกรุ ไม่ฝังตะกรุด
พระสมเด็จทรงครุฑ เนื้อเหลืองขาว ฝังเม็ดแร่ มีเส้นเกศาหลวงปู่ผาดโรยด้านหน้า ด้านหลังฝังปลอกลูกปืน


สนใจร่วมทำบุญบูชาพระสมเด็จทรงครุฑ หลวงปู่ผาดได้ที่วัดไร่ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง และบูชาได้ที่ไปรษณีย์ใกล้บ้านทั่วประเทศ ตั้งแต่ 1 มี.ค.2555 เป็นต้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น