วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2555

ครูบาบุดดา วัดหนองบัวคำ ลำพูน

พระครูมงคลพิบูล หรือ ครูบาบุดดา อายุ 98 ปี วัดหนองบัวคำ ต.แม่ตืน อ.ลี้ จ.ลำพูน ท่านสืบต้นบุญมาจากครูบาเจ้าศรีวิชัย (หรือหลวงปู่ท่านเรียกว่าครูบาพ่อ) ร่วมสร้างวัดที่จังหวัดลำพูนหลายวัด ครูบาพ่อศรีวิชัยแนะแนวทางปฏิบัติให้ข้ามพ้นวัฏสงสาร พอครูบาพ่อมรณภาพ หลวงปู่ครูบาบุดดาในขณะนั้นอายุ 24 ปี ท่านได้สึกมาเรียนวิชาในไสยศาสตร์ที่อยากรู้ยิ่ง ถ้าครองเพศเป็นพระอยู่ไม่สามารถเรียนได้ จนท่านกำราบเสือปล้นเสือสมิงได้ ถ้าจะนับบายศรีเครื่องบูชาขันธ์ครู หลวงปู่ครูบาบุดดา ท่านบอกว่าให้หลังช้าง 2-3 เชือกก็ไม่พอใส่ เมื่อสมัยหนุ่มๆ ท่านปลุกเสกลำไยให้ออกลูกหน้าแล้งประจักษ์สายตาลูกศิษย์ลูกหามาแล้ว ดูดวงดาวแล้วรู้ว่าจะมีเรื่องที่บ้านไหน จะมีคนตายกี่คนก็บอกได้ ตบพื้นกระดาน เรียกคนให้มาหาก็ทำมาแล้ว ช่วงเป็นฆราวาส ท่านเป็นหมอยาประจำบ้าน เป็นกำนัน ต่อมาหลวงปู่ครูบาบุดดาเบื่อทางโลก จึงออกบวชอีกครั้งตามคำสั่งของครูบาศรีวิชัย (ครูบาพ่อ) ที่ว่า บวชครั้งที่ 2 ก็จบแล้ว หลวงปู่ครูบาบุดดาท่านยังไปเรียนกับครูบาวังที่จังหวัดตากมาหลายปีนอกจากนี้ ท่านมีความสนิทสนมกับครูบาพรหมจักรสังวร (ผู้มีอัฐิเป็นพระธาตุใสเป็นแก้ว) ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา (ร่างไม่เน่าแข็งเป็นหิน) และ ครูบาธรรมชัย ผู้ปรารถนาพุทธภูมิ พระเกจิ อาจารย์ชื่อดัง "หลวงปู่ครูบาบุดดา" วัดหนองวัวคำ จ.ลำพูน

เมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา แจ้งข่าวจาก นายบุญสม คำหล้า กรรมการวัดหนองวัวคำ อ.ลี้ จ.ลำพูนว่า ครูบาบุดดา อินทปัญโญ เจ้าอาวาสวัดหนองวัวคำ ซึ่งเป็นพระเถราจารย์ผู้ทรงเวทย์วิทยาคมขลัง แห่งแดนล้านนา ได้ถึงแก่การมรณภาพลงด้วยอาการสงบ ณ วัดหนองวัวคำ เมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมาก ยังความโศกเศร้า เสียใจ แก่ศิษยายุศิษย์ทุกท่าน



วัตถุมงคลครูบาบุดดาชุดสุดท้าย ที่ท่านตั้งใจสร้าง และตั้งใจเสก อย่างเต็มที่ ตั้งแต่ วันพญาวัน (13เมษายน พ.ศ. 2555)คล้ายจะฝากของดีไว้ให้ใช้ ฝากของขลัง ไว้คู่โลก ยังพอมีเหลือให้ศรัทธาสานุศิษย์ได้เก็บไว้บูชา พลาดจากนี้ก็ไม่มีแล้ว
  • พระกริ่งพระเจ้าทันใจ 9 คำภีร์ ฝังผงสัตนาเค ผงพระเจ้าทันใจ ฝังตะกรุดอุปคุตปราบมาร ,ตะกรุดรวยทันใจ สร้าง 599 องค์ บูชา 699 บาท (โค๊ต+หมายเลข) 
  • พระกริ่งพระเจ้าทันใจ 9 คำภีร์ ฝังผงสัตนาเค ผงพระเจ้าทันใจ สร้าง 1,200 องค์ บูชา 499 บาท (โค๊ต+ หมายเลข) 
  • ล็อกเก็ตรุ่นแรก ครึ่งองค์ หลัง อุดผงนี้ เจตนาสร้าง ไว้แทนตัวท่าน ไว้ให้ศิษย์รุ่นหลัง มีท่านอยู่ด้วย เจริญ ก้าวหน้าทุกคน)
  • พระผงนั่งกระต่าย ฝังตะกรุดเงิน 9 ดอก
  • พระผงนั่งกระต่าย ฝังตะกรุดเงิน 5 ดอก
  • พระผงนั่งกระต่าย ฝังตะกรุดเงิน 1 ดอก
  • ตะกรุดม้ากล่อมนาง ใช้ต้องเขย่า
  • กุมารดูดรก รุ่นแรก บูชา ตัวละ 300 บาท 
  • ลูกอมม้าเสพนาง เนื้อปีกเครื่องบิน เนื้อทองม้าฬ่อ
ตะกรุดม้ากล่อมนาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น