วันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2555

วัตถุมงคล แม่ชีบุญเรือน วัดอาวุธวิกสิตาราม

วัดอาวุธวิกสิตาราม หรือ วัดบางพลัดนอก เลขที่ 137 ถ.จรัญสนิทวงศ์ ซอย 72 แขวงบางพลัด เขตบางพลัด กรุงเทพฯ  เป็นวัดเก่าแก่สร้างมาตั้งแต่ครั้งกรุงศรีอยุธยา ได้รับการบูรณะปรับปรุงในปี พ.ศ.2435 โดยพระอายาวุธภัณฑ์เผด็จ เจ้ากรมคลังแสง ในสมัยรัชกาลที่ 5 เป็นผู้ถวายความอุปถัมภ์ จวบจนปี 2483 ตำแหน่งเจ้าอาวาสว่างลง สมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมหลวงวชิญาณวงศ์ จึงมีบัญชาให้พระสิทธิสารโสภณ (สงวน โฆษโก) วัดสัมพันธวงศ์ มาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส ในครั้งแรกนั้น พระมหารัชมังคลาจารย์เจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ได้มีบัญชาให้แม่ชีบุญเรือน โตงบุญเติม มาอยู่วัดอาวุธวิกสิตารามเพื่อปฏิบัติธรรม และ ถวายการดูแลอุปัฏฐาก พระภิกษุสามเณร และ ที่วัดอาวุธวิกสิตารามนี่เอง เป็นสถานที่ แม่ชีบุญเรือน โตงบุญเติม ปฏิบัติธรรมจนสำเร็จฌานชั้นสูง และได้เริ่มสร้าง พระเครื่องรุ่นแรกในปีพ.ศ.2495 คือ พระพุทโธน้อย พระบูชาพุทโธกลางพระชัยวัฒน์พุทโธน้อย ด้วยพุทธคุณของพระเครื่องที่แม่ชีบุญเรือน ได้อธิษฐานธรรมปลุกเสก ทำให้ผู้ที่ได้ครอบครองพระพุทโธ มีประสบการณ์ปาฏิหาริย์จนเป็นที่นิยมในปัจจุบัน อีกทั้งยังหายาก มีราคาเช่าหาจากหลักหลายหมื่นปลายๆ จนถึงหลักแสนกลางๆ


ล็อคเก็ตแม่ชีบุญเรือนรุ่นสรงน้ำ 54


พระเทพปัญญามุนี(ทองดี ฐิตายุโก) เจ้าอาวาสวัดอาวุธวิกสิตารามรูปปัจจุบัน เห็นว่าปัจจุบันพระภิกษุสามเณรมาศึกษาเล่าเรียนพระปริยัติธรรมในวัดอาวุธวิกสิตารามเป็นจำนวนมาก กุฏิพี่พักในปัจจุบันไม่เพียงพอ และ ชำรุดทรุดโทรมมากแล้ว สมควรสร้างหลังใหม่ ให้เพียงพอกับจำนวนพระสงฆ์กว่า 170 รูปในปัจจุบัน ท่านจึงมีดำริสร้างกุฏิสงฆ์โดยสร้างเป็นอาคาร 5 ชั้น งบประมาณ 30 ล้านบาท จะดำเนินการก่อสร้างในปี พ.ศ.2555 นี้


แบบอย่างอาคารกุฏิสงฆ์

จึงขอเชิญท่านผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลายได้ร่วมบูชาวัตถุมงคลที่วัดอาวุธวิกสิตารามได้จัดสร้าง เพื่อสมทบทุนสร้างอาคารกุฏิสงฆ์ให้สำเร็จลุลวงไปด้วยดี

แผ่นพับเชิญร่วมเช่าบูชาวัตถุมงคล วัดอาวุธวิกสิตาราม
เช่าบูชาได้ที่ร้าน 7-Eleven และ www.AmuletAt7.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น