วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2555

พ่อท่านแสง อาภาธโร แห่ง วัดศิลาลอย

พ่อท่านแสง อาภาธโร แห่ง วัดศิลาลอย ท่านเป็นศิษย์ของท่านอุปัชฌาย์แก้ว พุทธมุนี วัดดีหลวง ท่านอุปสมบทพร้อมกันรวมสามองค์คือ

1. พระครูโอภาสธรรมรัตน์ (แสง อาภาธโร) วัดศิลาลอย
2. พระครุประภัสสรขันติคุณ(ผ่อง ขันติพโล) วัดนางเหล้า(มรณะภาพแล้ว)
3. อาจารย์แดง วัดนางเหล้า(มรณะภาพแล้ว)

เมื่ออุปสมบทแล้วทั้งสามองค์ ได้อยู่ปรนนิบัติรับใช้ และ ศึกษาเล่าเรียนพระธรรมวินัย ตลอดถึงศึกษาพุทธาคม เวทย์มนต์คาถา จากองค์อุปัชฌาย์ของท่านจนหมดสิ้น ท่านอยู่ศึกษาอยู่ที่วัดดีหลวงอยู่หลายพรรษา ก่อนที่จะแยกย้ายกันไปโดยพ่อท่านผ่อง ขันติพโลและอาจารย์แดง ได้ไปจำพรรษาวัดนางเหล้า และท่านได้มาอยู่จำพรรษาที่วัดศิลาลอย และท่านก็ได้พัฒนาวัดศิลาลอย ตลอดถึงเมตตาสั่งสอนศิษย์ สงเคราะห์ญาติโยม ที่เข้ามาขอความเมตาจากท่านอย่างสุดความรู้ความสามารถ


เมื่อครั้งวัดพระโคะสร้างหลวงปู่ทวดเนื้อว่านปี2505 ท่านเป็นองค์ดำเนินการในด้านพิธีกรรม ตลอดถึงมวลสารต่างๆ ท่านมีความเชี่ยวชาญในด้านว่านยาอย่างเอกอุ ท่านมีความพิถีพิถันในเรื่องพิธีกรรมและเคร่งครัด ห้ามมิให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาข้องแวะโดยเด็ดขาด หากมีความจำเป็นต้องมีผู้ร่วมประกอบพิธีกรรมท่านจะต้องให้ถือศิลปฏิบัติตนให้บริสุทธิ์ ตลอดระยะเวลาที่ประกอบพิธีกรรม ท่านทุ่มเทตั้งใจสร้างหลวงปู่ทวดเนื้อว่านปี05 วัดพะโคะอย่างเต็มที่ เต็มกำลัง ด้วยมวลสารชั้นครู ประกอบพิธีกรรมตามตำราบูรพาจารย์


วัตถุมงคล พ่อท่านแสง รุ่น มงคล๙

ในเรื่องการสร้างวัตถุมงคล พ่อท่านแสงไม่เคยสร้างวัตถุมงคลเป็นรูปเคารพท่านเลย ท่านจะสร้างเพียงรูปเคารพหลวงปู่ทวด หรือไม่ก็เหรียญรูปอุปัชฌาย์อาจารย์ท่านเท่านั้น ซึ่งการสร้างในแต่ละครั้งท่านจะดำเนินการอาราธนาอัญเชิญบอกกล่าวตามตำราที่ท่านได้ศึกษามาอย่างเคร่งครัดและสร้างเพื่อแจกจ่าย มอบให้ผู้ร่วมบุญในโอกาสต่างๆ ไม่ได้กำหนดราคาค่าทอน(บูชา)แต่อย่างไร วัตถุมงคลต่างๆที่ท่านสร้าง เสก แจกจ่ายมอบให้ศิษยานุศิษย์ไปนั้นก่อเกิดประสบการณ์มากมายเป็นที่เสาะแสวงหามาบูชาติดตัว ติดบ้านเรือน ตลอดถึงร้านค้าร้านขายเพื่อความเป็นสิริมงคล

วัตถุมงคล พ่อท่านแสง วัดศิลาลอย ที่เปิดให้เช่าบูชาผ่าน 7-Eleven และ www.AmuletAt7.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น