วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556

หลวงปู่ทวด พ่อท่านพรหม พิมพ์เตารีดใหญ่ รุ่น "ให้ รวย รวย"

หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด พระเครื่องเงินล้าน สุดยอดพระนิรันตรายแห่งแดนใต้

การจัดสร้างหลวงปู่ทวดครั้งแรกเป็น พระเครื่อง เริ่มขึ้นเป็นครั้งแรกราวปี พ.ศ.2497 นับเป็นปฐมบทแห่งการสร้างหลวงปู่ทวด อันเป็นที่ศรัทธาสูงสุดแห่งดินแดใต้สุดแห่งสยามโดยการริเริ่มของ อาจารย์ทิม แห่งวัดช้างไห้ จังหวักปัตตานี เพื่อเป็นสิ่งตอบแทนญาติโยมผู้ที่จะมาร่วมบริจาคบูชาสร้างโบสถ์วัดช้างไห้ ให้สำเร็จ จึงเ้ป็นที่มาของปาฏิหาริย์ศรัทธาอย่างมากของชาวพุทธทั่วทั้งประเทศไทย และ รวมถึงในต่างประเทศจนได้รับการขนานนามว่าเป็นสุดยอด "พระเครื่องนิรันตราย" กล่าวคือ ผู้ใดที่อาราธนาองค์หลวงปู่ทวด ติดตัวไว้จะไม่มีวันตายโหง

ไม่เพียงแต่ว่าจะต้องทำเป็นพิธีกรรมให้ถูกต้อง และศักดิ์สิทธิ์เท่านั้น ยังจะต้องมีมวลสารสำคัญที่จะต้องอยู่ในองค์หลวงปู่ทวดอยู่ด้่วย นั้นคือ ดินกากยายักษ์ ดินกากยายักษ์ นับเป็นดินที่ดำสนิท มีฤทธิ์เป็นยา มีอานุภาพความศักดิ์สิทธิ์ในตัวของดินเอง เป็นความอัศจรรย์ในเนื้อดินที่ไม่มีซากพืช ซากสัตว์ ปะปนอยู่ในมวลดิน และยิ่งไปกว่านั้นเอง ดินกากยายักษ์นั้นพบได้ที่เดียวคือที่จังหวัดยะลาเท่านั้น หากขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปแล้วนั้น ความศักดิ์สิทธิ์ในองค์อาจไม่สมบูรณ์

พ่อท่านพรหม ธมฺมธิโร แห่งวัดพลานุภาพ จ.ปัตตานี อายุ 97 ปี พื้นเพท่านเป็นคนยะลาในตอนที่ท่านดำรงเพศฆราวาส ท่านเป็นทั้งหมอยาสมุนไพร และเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่บ้าน ลาแมเมาะยี ในอ.ยะหา จ.ยะลา เป็นผู้ที่คอยช่วยเหลือชาวบ้านทั้งชาวพุทธและมมุสลิมตลอดเวลา และดำรงตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านมาอย่างยาวนานถึง 18 ปี จนกระทั่งเกษียรอายุราชการ จึงเป็นที่เคารพและศรัทธาอย่างมากของชาวบ้านทั้งไทย-พุทธ ไทย-มุสลิม ในวาระที่พ่อท่านพรหม อายุครบรอบ 8 รอบ (96 ปี) เมื่อปี 2555 ที่ผ่านมาบรรดาศิษยานุศิษย์ทั้งหลายได้ร่วมกันแสดงมุทิตาจิตถวายแด่พ่อท่าน โดยการสร้างวิหารบูรพาจารย์ถวายพร้อมกันกับทำพิธีมหามงคลอย่างยิ่งใหญ่ รวมถึงพิธีมหาพุทธาภิเศกวัตถุมงคลที่บรรดาเหล่าศิษยานุศิษย์ร่วมกันจัดสร้างถวายในงานต่างๆอย่างมากมาย เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2555 และได้นิมนต์บรรดาสุดยอดเกจิแห่งแดนใต้หลายท่าน เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ อาทิ พ่อท่านฉิ้น วัดเมือง ยะลา, พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ, พ่อท่านเอียด วัดโคกแย้ม, พ่อท่านหวาน วัดสะบ้าย้อย



หลวงพ่อทวด เหยียบน้ำทะเลจืด ที่พ่อท่านดำริสร้างในงานนี้ พ่อท่านตั้งใจและพิถีพิถันเป็นอย่างยิ่ง ในเรื่องของชนวนมวลสาร ต้องครบถ้วนตามตำราการจัดสร้างหลวงปู่องค์ปฐมบทปี 2494 ของวัดช้างไห้ ที่มีประสบการณ์ล้นเหลือ มวลสารสำคัญที่ทำให้เกิดความศักดิ์สิทธิ์ต่อองค์หลวงพ่อทวดคือ ดินกากยายักษ์ ที่มีเฉพาะที่ยะลาที่เดียว พ่อท่านระบุจะต้องมีมวลสารสำคัญนี้ในการสร้างองค์หลวงพ่อทวด รวมถึงว่านมหามงคลที่พ่อท่านเลี้ยงมาตั้งแต่สมัยที่เป็นหมอยาสมุนไพรให้มาบดรวมเป็นมวลสารในการสร้างองค์หลวงปู่ทวดรุ่นนี้ ดังนั้นลักษณะเด่นของเนื้อองค์หลวงปู่ทวด จะเป็นลักษณะเป็นคล้ายกันกับองค์หลวงปู่ทวดปี 2497 คือเป็นเนื้อว่านดินซึ่งมีไขขาววามเก่าขึ้นตามธรรมชาติของว่านและดินเป็นมวลสารที่ตำผสมกันอีกทั้งคลุกรักเพื่อไม่ให้เนื้อพระนั้นซุยหรือยุ่ยตามแบบโบราณ ยางรักนั้นใส่เพื่อเป็นตัวผสานให้ว่านและกินรวมถึงมวลสารอื่นๆ สามารถยึดเกาะได้้ดี

พ่อท่านพรหมตั้งใจสร้างองค์หลวงปู่ทวดรุ่นนี้ให้ครบถ้่วน ด้วยมวลสาร พิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์อธิษฐานจิตโดยสุดยอดเกจิ เพื่อปรารถนามอบให้เป็นของขวัญ ของขลัง แด่ศิษยานุศิษย์ ในวาระครบ 8 รอบ จึงตั้งชื่อรุ่นว่า "ให้ รวย รวย" และขอในบารมีองค์พ่อทวด สุดยอดพระนิรันตรายบันดาลให้ผู้ที่ได้อาราธนาองค์หลวงปู่ทวดนี้ จงประสบแต่ความสุข สำเร็จสมหวังทุกประการ อย่างที่ได้อธิษฐานต่อองค์หลวงปู่ทวดนี้ทุดประการ ให้มีแต่ความเจริญ ให้ รวย รวย !!

หลวงปู่ทวด พ่อท่านพรหม พิมพ์เตารีดใหญ่ เนื้อผง

หลวงปู่ทวด พ่อท่านพรหม พิมพ์เตารีดใหญ่ เนื้อผง (หลัง)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น