วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

วัตถุมงคล “รุ่นมงคล๙” เกจิดัง พ่อท่านแสง วัดศิลาลอย

นับเป็นวัตถุมงคลที่กำลังแรงเพราะไม่เคยจัดสร้างที่ไหนมาก่อน ครั้งแรกแห่งประวัติศาสตร์การสร้าง สุดยอดวัตถุมงคลของพระเกจิดังแดนใต้ “พ่อท่านแสง อาภาธโร” รุ่นมงคล ๙ วัดศิลาลอย อ.สทิงพระ จ.สงขลา ปัจจุบันสิริอายุ 91 ปี เป็นหนึ่งในตำนานผู้สร้างหลวงพ่อทวดรุ่นแรกปี 06 วัดพะโคะ อันลือลั่น

ตามประวัติ วัดศิลาลอยตั้งอยู่เลขที่ 16 หมู่ที่ 4 บ้านวัดเกาะ ต.ชุมพล อ.สทิงพระ จ.สงขลา 90190 สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย มีที่ดินตั้งวัดเนื้อที่ 10 ไร่ 2 งาน 88 ตารางวา วัดศิลาลอยได้สร้างขึ้นเป็นวัดเมื่อประมาณ พ.ศ. 1300 สมัยพระเจ้าดูมัญญราช แห่งอาณาจักรหริภุญชัย

เดิมมีนามว่าวัดยางงาม ต่อมามีพระพุทธรูปสร้างด้วยหินปางมารวิชัยหน้าตักกว้าง 60 นิ้ว ถูกคลื่นซัดขึ้นมาจากทะเลอ่าวไทย ชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็นพระพุทธรูปที่มาจากเกาะกระ ชาวบ้าน และคณะศรัทธาต่างเตรียมอาราธนาอัญเชิญท่านเพื่อไปประดิษฐานที่วัดดีหลวง ก็เกิดเหตุการณ์ให้ประจักษ์แก่สายตาชาวบ้าน เชือกขนาดใหญ่ที่ใช้ในการลากเกิดขาดขึ้นมาหลายครั้งหลายครา และเมื่อเห็นเป็นเช่นนั้น ชาวบ้านก็พร้อมใจกันอาราธนาอัญเชิญท่านเพื่อนไปประดิษฐานที่วัดนางเหล้าซึ่งอยู่ใกล้เคียงกันก็เกิดเหตุการณ์เฉกเช่นเดียวกันอยู่หลายครา เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว คณะศรัธา และชาวบ้านจึงบอกกล่าวอาราธนาอัญเชิญท่านเพื่อมาประดิษฐานยังวัดยางงาม เป็นเหตุอัศจรรย์หรือความบังเอิญก็สุดคาดเดาการอัญเชิญท่านมาวัดยางงามไร้ซึ่งอุปสรรคใดๆ เป็นที่น่าอัศจรรย์ใจแก่ชาวบ้านยิ่งนัก และชาวบ้านได้เรียกนามวัดใหม่ว่า “วัดกระ” ตามที่มาของพระพุทธรูปศิลาที่ท่านมาจากเกาะกระ

ครั้งต่อมาวัดกระได้ว่างเว้นพระสงฆ์จำพรรษากลายเป็นวัดร้างไปในที่สุด จนถึงปี พ.ศ.2462 ชาวบ้านวัดกระ ได้เดินทางไปนิมนต์ พระดำ ติสสโร วัดดีหลวง ให้มาปกครองวัด และท่านก็ได้รับนิมนต์เดินทางมาจำพรรษาที่วัดกระ ท่านได้ทำการบูรณะพัฒนาวัดพร้อมกับได้บูรณะพระพุทธรูปศิลา และถวายนามว่า “พระศิลาลอย” จึงได้เปลี่ยนนามวัดเป็น “วัดศิลาลอย” ตั้งแต่นั้นมา

จากหลักฐานบันทึกการสร้างหลวงพ่อทวดรุ่นแรกปี 06 วัดพะโคะ จ.สงขลา เมื่อครั้งนั้น พ่อท่านแสง อาภาธโร วัดศิลาลอย อ.สทิงพระ จ.สงขลา เป็นองค์ดำเนินการด้านพิธีกรรม ตลอดถึงมวลสารต่างๆ ด้านว่านยา อย่างเอกอุ ท่านมีความพิถีพิถันในเรื่องพิธีกรรม และเคร่งครัดห้ามมิให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาข้องแวะโดยเด็ดขาด หากมีความจำเป็นต้องมีผู่ร่วมประกอบพิธีกรรม นจะต้องให้ถือศีลปฏิบัติตนให้บริสุทธิ์ตลอดระยะเวลาที่ประกอบพิธีกรรม ท่านทุ่มเทตั้งใจสร้างหลวงพ่อทวดอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ด้วยมวลสารชั้นครู ประกอบพิธีกรรมตำราบูรพาจารย์



ท่านพ่อแสง” ท่านทุ่มเทกำลังแรงกาย แรงใจ และองค์ความรู้ แรงครูในการสร้างสุดยอดวัตถุมงคลหลวงพ่อทวดอย่างสุดความสามารถ มีประสบการณ์มากมายเป็นที่ประจักษ์ชัด ครอบจักรวาลทั้งด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย และโชคลาภ วัตถุมงคลรุ่นมงคล ๙ ของพระครูโอภาสธรรมรักษ์ หรือพ่อท่านแสง ผ่านพิธีพุทธาภิเษกมากถึง 6 วาระด้วยกัน
  • วาระที่ 1 เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2555 พ่อท่านแสงอธิฐานจิตปลุกเสก ณ กุฏิวัดศาลาลอย จ.สงขลา 
  • วาระที่ 2 วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2555 พ่อท่านแสง อธิษฐานจิปลุกเสก ณ วิหารพระศิลาลาย อายุเก่าแก่ กว่า 100 ปี วัดศิลาลอย 
  • วาระที่ 3 เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2555 พ่อท่านแสงอธิฐานจิตปลุกเสก ณ สถูปหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ จ.ปัตตานี 
  • วาระที่ 4 เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2555 พ่อท่านแสง, พ่อท่านพรหม ร่วมอธิฐานจิตปลุกเสก ณ กุฏิหลวงพ่อพรหม วัดพลานุภาพ จ.ปัตตานี 
  • วาระที่ 5 วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2555 พ่อท่านแสง, พ่อท่านเขียว ร่วมอธิฐานจิตปลุกเสก ณ กุฏิพ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี 
  • วาระที่ 6 เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2555 พ่อท่านแสงอธิฐานจิตปลุกเสก ณ อุโบสถวัดศิลาลอยนานถึง 9 ชั่วโมง และครั้งนี้เป็นการเปิดอุโบสถเพื่อปลุกเสกเป็นครั้งแรก
วัตถุมงคลที่จัดสร้างประกอบด้วย เหรียญหลวงพ่อท่านแสงรุ่นแรก พิมพ์ทรงรูปไข่, เหรียญเสมาหน้าเลื่อนสมณศักดิ์ (หลวงพ่อทวด-พ่อท่านแสง รุ่นแรก) เหรียญพ่อท่านแสงรุ่นแรกพิมพ์เสมา รวมไปถึงชุดกรรมการพิเศษมงคล ๙ และชุดกรรมการมหาสิทธิโชค สนใจร่วมบุญบูชาได้ที่ เซเว่น-อีเลฟเว่น หรือโทร.02-711-7600 (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือเข้าไปที่ www.7catalog.com หรือ www.AmuletAt7.com ตำแหน่งชั้นวาง หนังสือ Catalog ชั้นที่ 2

บทความจาก : เอกคัมภีร์ ปีที่ 5 ฉบับที่ 59 ประจำเดือนมิถุนายน 2555 www.eakkampee.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น