วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2555

วัดนาคกลางวรวิหาร

วัดนาคกลางวรวิหาร เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดวรวิหาร เป็นวัดโบราณมีมาตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนปลาย มีถาวรวัตถุที่สำคัญต่างๆ มากมาย อาทิเช่น พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำวัด หลวงพ่อพระพุทธประสิทธิ์ เป็นประธานในพระอุโบสถ เป็นพระพุทธรูปปูนปั้น ลงรักปิดทอง ปางสมาธิ หน้าตัก 71 นิ้ว สูง 108 นิ้ว หลวงพ่อโคนสมอมหาลาภ เป็นพระพุทธรูปปางฉันสมอ หรือปางถือสมอ นั่งขัดสมาธิเพชร ปางมารววิชัย ห่มจีวรคล้ายทางจีนและทิเบต พระเกศเป็นแบบบัวตูม พระหัตถ์ซ้ายทรงผลสมอ (ผลสมอเป็นผลไม้ที่ทรงพระบรมพุทธานุญาติให้พระภิกษุฉันได้ตลอด เพราะเป็นเภสัชขนานเอก) หล่อด้วยโลหะ หน้าตัก 29 นิ้ว สูง 47 นิ้ว นัยว่าลอยน้ำมาจากทิศเหนือ ถูกอัญเชิญขึ้นประดิษฐาน ณ วัดนาคกลางวรวิหาร หลายร้อยปีแล้ว



ในปีมะโรง พ.ศ. 2555 นี้ ทางวัดนาคกลางวรวิหาร ได้ประกอบพิธีเททองหล่อหลวงปู่ทวด และ ได้จัดสร้างวัตถุมงคล หลวงปู่ทวด สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พญานาคราชประทานทรัพย์ โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้
  1. เพื่อสมทบทุนในการเททองหล่อหลวงปู่ทวด 
  2. เพื่อรวบรวมทุนในการบูรณะศาลาปฏิบัติธรรม 
  3. เพื่อสมทบทุนในการเททองหล่อพระบรมรูปสมเจพระเจ้าตากสินมหาราช 
ดังนั้นจึงสมควรอย่างยิ่งที่จะบูชาวัตถุมงคล วัดนาคกลางวรวิหาร ซึ่งคำว่า นาค อันหมายถึง พญานาค และ มังกรทอง บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ เพื่อเป็นการแก้ปีชง สะเดาะเคราะห์ ต่ออายุ เสริมดวงชะตาชีวิต จะได้โชคลาภดี ไม่มีอดอยาก ไม่ยาก ไม่จน ร่ำรวยเงินทอง บุญตามรักษา เทวดาตามคุ้มครองตลอดกาล ร่วมบุญได้ที่ วัดนาคกลางวรวิหาร ซอยอิสรภาพ 42 แขวง วัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ 10605 โทร. 0-24650950 , 0-816203556
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น