วันพุธที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

พกของขลัง หวังซิวเหรียญ

นอกจากฝึกซ้อมอยากสุดชีวิตและเตรียมความฟิตให้พร้อมเกินร้อยแล้ว อีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือเรื่องของ สภาพจิตใจ นั้นเอง ในศึกโอลิมปิก 2012 นี้ ทัพนักกีฬาไทยต่างมีวิธีการเสริมสร้างความมั่นใจ แบบพิเศษของตนเอง ต่างๆ นานา

สำหรับทีมกำปั้นไทบ 3 ราย เริ่มจาก สายลม อาดี ในรุ่น 60 กก. เผยว่า นำชายผ้าถุงของแม่ ติดตัวมาและจะพกขึ้นสังเวียนด้วย "ผมนำชายผ้าถุงที่แม่ให้ติดตัวมาด้วย โดยจะมัดไว้ที่หมัดในการขึ้นชกแต่ละครั้ง ซึ่งช่วยให้ผมมั่นใจมากขึ้น"

ด้าน แก้ว พงษ์ประยูร รุ่น 49 กก. เผยว่า ส่วนตัวนับถือหลวงปู่ทวด หลวงพ่อคูณ และ พระซุ้มกอซึ่งห้อยคอเป็นปกติอยู่แล้ว และในครั้งนี้ได้ไหว้รูปสมเด็จพุฒาจารย์(โต พรหมรังษี) ก่อนนอนด้วย

ส่วน ฉัตรชัย บุตรดี รุ่น 52 กก. กล่าวว่า ไม่มีเครื่องรางของขลังเป็นพิเศษ โดยใช้วิธีทำสมาธิ และ สวดมนต์ไหว้พระก่อนนอนเป็นประจำทุกคืน

ขณะที่ ณีนา รุจิราภรณ์ ลิเกิ้น ล่ำซำ สาวน้อยวัย 21 ปี นักกีฬาขี่ม้าประเภทอีเวนติ้งหญิง ซึ่งแม้จะไปเติบโตอยู่ที่ต่างประเทศ แต่คุณแม่สมรมิตต์ ล่ำซำ เผยว่า ลูกสาวไม่เคยลืมวัฒนธรรมไทย พร้อมกับได้สอนให้ไหว้เจ้าที่เจ้าทางในสนามแข่งขันด้วย เพื่อเป็นการขอขมาหากทำสิ่งใดล่วงเกินไปโดยไม่ได้ตั้งใจ

อีกชนิดกีฬาที่ถูกตั้งความหวังว่าจะมีเหรียญกลับมาเมืองไทยคือ ยกน้ำหนัก ซึ่งจอมพลังไทยทั้ง 7 คนยกทัพบินลัดฟ้าบุกกรุงลอนดอนแล้ว เมื่อวานนี้ โดยบางรายพกพาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนเองนับถือไปด้วย

สิริวิมล ประมงคล รุ่น 48 กก.หญิง มีพระกริ่งสัมฤทธิผล พุทธชยันตี 2,600 ปี วัดยานนาวา เป็นเครื่องรางนำโชค ส่วน พิมศิริ ศิริแก้ว รุ่น 58 กก.หญิง ได้นำพระผงหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ จ.เพชรบุรี ติดตัวไปเพื่อเพิ่มความมั่นใจ


นอกจากสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของแต่ละรายแล้ว คนไทยทุกคนพร้อมส่งกำลังใจให้นักกีฬาของเราคว้าเหรียญโอลิมปิกกลับมาให้ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น