วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เศรษฐีนวโกฏิ หลวงปู่ผล วัดอินทาราม

พระเถราจารย์แห่งเมืองกรุงเก่า นาม หลวงปู่ผล อินฺทกุสโร วัดอินทาราม สุดยอด พุทธาคม ด้านเมตตา มหาลาภ ทำมาค้าคล่อง เสริมสิริ มงคล หลวงปู่ผลเป็นศิษย์หลวงพ่อคง วัดอินทาราม พระอภิญญาจารย์ผู้ เสกตะกร้อเข้าขวดนํ้า ซึ่งแม้แต่หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ยังยกย่องทั้งยัง เรียนวิชาเมตตามหานิยม การครอบเศียรพระ เศียรครูจากหลวงปู่เกลี้ยง วัด ตะกู เจ้าตำรับวิชาสาลิกา กอไผ่แตก เรื่องเมตตาค้าขาย และมหาโภคทรัพย์ จึงแรงไม่เป็นรองใคร

หลวงปู่ผล เมตตาจัดสร้างพระเศรษฐีนวโกฏิ ปางเสกบาตร รุ่นแรกขึ้น ในราชาฤกษ์ และธนฤกษ์ โดยอัญเชิญบารมีของมหาเศรษฐีทั้ง 9 ท่าน ในสมัย พุทธกาล มาสถิตในองค์พระ (มหาเศรษฐีแต่ละท่านผูกแทนหนึ่งหน้าพระพุทธรวม 9 ท่าน 9 หน้าพระพุทธ เป็นเคล็ดว่าบูชา พระเก้าหน้า ย่อมจะก้าวหน้า เจริญต่อไป ไม่หยุดยั้ง) พระมหาเศรษฐีนวโกฏิ ปางเสก บาตร เรียกทรัพย์ บูชาที่บ้าน ที่บริษัท รวยทั้ง บ้าน รวยทั้งบริษัท รวยใหญ่ แก้เคล็ดแก้ดวง ชง เกิดประสบการณ์กันมาก เป็นที่ต้องการ ดังไปไกลถึงต่างประเทศ ในเรื่องเมตตา ค้าขายดีจนเป็นที่กล่าวขานหลายคนบูชาไม่ นาน มีหน้าที่การงานดี ชีวิตดีขึ้น ค้าขายดี มีเงินทองเหลือกินเหลือเก็บมากมาย

เศรษฐีนวโกฏิ  เนื้อสัมฤทธิ์ ชุบเงิน หลวงปู่ผล วันอินทาราม

พระมหาเศรษฐีนวโกฏิปางเสกบาตร จึงเป็นพระที่ทรงคุณค่า และศักดิ์สิทธิ์มาก มีพุทธคุณหนนุ นำ การค้าขาย กิจการก้าวหน้าไม่อดไม่อยาก ไม่ยากไม่จน เหนือคน โภคทรัพย์เพิ่มพูนเหมาะ ที่จะตั้งบูชาประจำบ้าน บริษัท หรือบ้านเรือน เพื่อความงอกงามไพบูลย์ของ กิจการ

พระเศรษฐีนวโกฏิปางเสกบาตร หลวงปู่ผล นี้ชาวบ้านเรียกว่า่ พระเก้าหน้า้ มีติดตัว บูชาแล้ว จะเจริญก้าวหน้าสมดังชื่อพระเป็นเอกด้านโภคทรัพย์ ความอุดม สมบูรณ์ทำมาหากินขึ้นรํ่ารวย เป็นเศรษฐี มหาเศรษฐี เสมอกับมหาเศรษฐี ทั้ง 9 ท่าน ผู้อุปถัมภ์พระพุทธเจ้าในสมัยพุทธกาลคือ

  1. ท่านธนัญชัยเศรษฐี มีบุญมาก แม้เอาตุ่มเปล่าไปตั้งไว้หน้าคฤหาสน์ เทวดายังใส่แก้วแหวน เงินทอง จนเต็มตุ่ม 
  2. ท่านยัสสะเศรษฐี มีเงินทองมากมาย และมียศสูง ได้เป็นขุนคลังของพระมหาจักรพรรดิถึง 3 พระองค์ และได้เคยอุปัฏฐากพระพุทธเจ้าถึง 3 พระองค์ด้วยกัน ท่า่นสุมังคะเศรษฐี เมื่อกำเนิดมี ขุมทอง ขุมเพชร ขุมทรัพย์สินมีค่า เกิดขึ้นตามมาด้วยในอดีตชาติที่เกิดมาไม่เคยได้ยินคำว่า “ไม่มี” เลย 
  3. ท่านชะฎิสัสสะเศรษฐี แม้นำทรัพย์ไปบริจาคทานนานถึง 3 ปีเต็ม ทรัพย์ไม่พร่องเลย เพราะเทวดามาช่วยให้ทรัพย์เพิ่มพูนตลอดเวลา 
  4. ท่านอนาถะปิณฑิกะเศรษฐี นอกจากมีเงินทองมากมายแล้วยังพระอริยบุคคลหลุดพ้นจากบ่วงกิเลศอีกด้วย เรียกว่าเศรษฐีใจบุญ 
  5. ท่านเมณทะกะเศรษฐี ผู้ตั้งโรงทานไว้ 8 ทิศ เลี้ยงดูผู้คนนับแสนๆคน 
  6. ท่านโชติกะเศรษฐี ทรัพย์สินมีมากมาย มีแก้วไพฑูรย์วิเศษ บันดลเงินทองให้เพิ่มพูนอยู่เสมอ 
  7. ท่านสุมะนะเศรษฐี ครั้งหนึ่งโจรมาขโมยแก้วแหวนเงินของ
  8. ท่านทรัพย์ที่โจรแบกไปกลับเพิ่มขึ้น เรื่อยๆ จนโจรแบกไม่ไหว ทรัพย์ทับตาย ณ กลางป่า 
  9. ท่านวิสาขะมหาอุบาสิกา เป็นมหาเศรษฐีผู้มีทรัพย์มาก ทั้งยังได้ชื่อว่าเป็นผู้อุปัฏฐากพระพุทธเจ้า และพระสาวก บั้นปลายชีวิตได้สำเร็จเป็นพระอรหันต์
หลวงปู่ผลได้สร้างพระมหาเศรษฐีนวโกฏิ ปางเสกบาตร ขึ้นเพื่อหวัง อานิสงส์ดลบันดาล ให้ผู้บูชาบังเกิดความอุดมสมบูรณ์ในทรัพย์สินเงินทอง ดุจท่านธนัญชัยเศรษฐี ให้โภคทรัพย์น้อยใหญ่จากทั่วสารทิศ จงหลั่งไหลมา สู่ผู้บูชา ดุจท่านสุมะนะเศรษฐี ให้บ้านเรือนร้านค้า ห้างร้าน บริษัท ร่มเย็น เป็นสุขและเจริญก้าวหน้า มีลูกค้าแวะเวียนมาซื้ออยู่ประจำเงินทองเข้ามามิได้ ขาด ดุจท่านชะฏิสัสสะเศรษฐี บังเกิดลาภสักการะทุกเช้าคํ่ามิให้ขาด ให้ทรัพย์ สมบัติเพิ่มพูนทวีมิได้ลดทอน ดุจท่านเมณทะกะเศรษฐี ให้มั่งมีทรัพย์สมบัติ แล้วใจบุญสุนทานมีข้าทาสบริวารที่ภักดี ดุจท่านอนาถะปิณฑิกะเศรษฐี ให้ มั่งมีแก้วแหวนเพชรอันวิเศษ ดุจท่านโชติกะเศรษฐี ให้ครองทรัพย์สินเงินทองได้ นานชั่วนิรันดร์ ปลอดภัยจากโจรภัยทั้งปวง ดุจท่านสุมังคะเศรษฐี ให้มีรูปโฉม งดงามสง่าราศีแจ่มใส เย็นตา น่าดู น่าชม น่านิยมรักใคร่ ดุจท่านวิสาขะมหา อุบาสิกา ให้ท่านสมบูรณ์ด้วยโภคาหาร แวดล้อมด้วยบริวารทั้งปวง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น