วันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

หลวงพ่อเสน่ห์ วัดพันสี

เอ่ยนาม พระครูอุปกิตสารคุณ หรือ "หลวงพ่อเสน่ห์" วัดพันสี ต.ท่าโพ อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี ลูกศิษย์ต่างรู้จักกันดีว่า ท่านมีจริยาวัตร นุ่มนวล เหมาะสมกับพุทธบุตร ท่านมีบุคลิกที่เรียบง่าย แต่เชี่ยวชาญทางด้านวิชาอาคมต่างๆ วัตถุมงคลทุกรุ่นกำลังได้รับความนิยมจากนักสะสม พิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลรุ่นสำคัญ ๆ หลังปี 2525 ต้องมีท่านร่วมปลุกเสกด้วยเสมอ

หลวงพ่อเสน่ห์ วัดพันสี


สมัยก่อนสุดยอดพระเกจิอาจารย์ปลุกเสกเก่งต้องมีชื่อ หลวงพ่อแพ จ.สิงห์บุรี, หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย, หลวงพ่อไวย์ วัดบรมฯ, หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า , หลวงพ่อเก๋ วัดแม่น้ำ, หลวงพ่อดี วัดพระรูป และหลวงพ่อเสน่ห์ วัดพันสี เป็นต้น

"หลวงพ่อเสน่ห์ วัดพันสี" ปีนี้ (พ.ศ.2555 ) สิริอายุเข้าวัยชรา 82 ปีแล้ว ท่านบวชตั้งแต่ปี 2496 นับเนื่องถึงปัจจุบัน 59 พรรษา ท่านบวชกับหลวงพ่อชิต วัดยางขาว ที่สืบสายวิชาหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า หลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว เป็นพระคู่สวด

นอกจากนั้นยังเป็นศิษย์หลวงปู่สี เขาบุญนาค พระอรหันต์ 7 แผ่นดิน เรียนสายหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ จากหลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว ซึ่งสร้างเหรียญรุ่นแรกก็ดังกระหึ่ม เมื่อปี 2520 เกิดปาฏิหาริย์ควายขวิดไม่เข้า เหรียญนั้นจึงเรียกว่า "เหรียญควายขวิด" ตั้งแต่นั้นมา หลวงพ่อเสน่ห์ท่านเป็นพระใจดีมีเมตตามาก เป็นที่พึ่งของทุกคน

ตอน ที่ "หลวงปู่สี ถ้ำเขาบุญนาค" ยังดำรงขันธ์อยู่ ท่านเคยทำนายไว้ล่วงหน้าว่า อาจารย์เสน่ห์บารมีมาก จะดังตอนแก่ ยิ่งนานวันแสงแห่งศรัทธา ความชัดเจนแจ่มใสในพุทธาคมที่แก่กล้า สั่งสมมานาน ปรากฏชัดเจนในหลวงพ่อเสน่ห์ วัดพันสี แห่งเมืองอุทัยธานีแล้ว

วัตถุมงคลของหลวงพ่อเสน่ห์มีประสบการณ์ด้านแคล้วคลาดเล่าขานกันปากต่อปาก เมื่อ ส.อ.เกรียงศักดิ์ สร้อยระย้าแก้ว ค่ายจิรประวัติ ปฏิบัติหน้าที่ชุดคุ้มครองครู โดนวางระเบิดทั้งรถ มีทหาร 7 นาย แรงระเบิดทำให้มีสะเก็ดติดตามตัว เสื้อผ้าขาด แต่ทั้ง 7 นายรอดได้อย่างปาฏิหาริย์ ทั้ง 7 มีตะกรุด และยันต์หมวก ที่หลวงพ่อเสน่ห์ แห่งวัดพันสี ลงให้ทั้งสิ้น

อีกเหตุการณ์หนึ่ง เมื่อ ส.อบต.ท่าโพธิ์ เกิดอุบัติเหตุรถชนพังยับ ส.อบต.คลานออกมาจากรถ ไม่เป็นอะไรเลย รถพังขนาดชาวบ้านนึกว่าผี หรือวิญญาณ ลอยออกมาได้ ในตัวพกตะกรุดของหลวงพ่อเสน่ห์ดอกเดียวเท่านั้น


ล่าสุดหลวงพ่อเสน่ห์ได้อนุญาตให้คณะศิษย์ได้จัดสร้าง "เหรียญเสน่ห์ดี มีสตางค์" และวัตถุมงคลอื่น ๆ ขึ้นเพื่อฉลองตำแหน่งเจ้าคณะตำบลชั้นเอก และฉลองอายุ หลวงพ่อครบ 82 ปี โดยทำพิธีอธิฐานจิตปลุกเสกเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2555 โดยวัตถุมงคลทั้งหมด มีพุทธคุณสูง สมดั่งคำพยากรณ์ ของหลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาคที่ว่า “ท่านเสน่ห์ มีบารมีมาก จะดังตอนแก่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น