วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

หลวงพ่อจอน วฑฺฒจิตฺโต วัดบุญฤทธิ์

หลวงพ่อจอนท่านเชี่ยวชาญเรื่องวิชาเทพราหู ในดินแดนถิ่นอิสานเมืองหมอแคนไม่มีใครเปรียบได้ ท่านได้เรียนมาจากขอมลาวบรมครู ใช้แก้ดวงลูกศิษย์มาถึงหกสิบปีซึ่งบ่งบอกและพิสูจน์ได้ว่าท่านเก่งจริง ท่านดังมาได้เพราะท่านสำเร็จวิชาเทพราหูที่ดั้นด้นไปเรียนวิชาดั้งเดิมถึงเมืองเวียงจันทร์ประเทศลาว เมื่อสืบค้นเทียบเคียงตำราแล้วเป็นตำราเดียวกันกับที่โยมพ่อหลวงพ่อน้อย วัดศรีษะทอง สอนให้หลวงพ่อน้อยไม่มีผิดเพี้ยน นั่นหมายความว่าท่านได้เรียนมาจากต้นวงศ์สายบรมครูเดิมของวิชานี้เลย จึงไม่แปลกใจว่าบรรดาพ่อค้าประชาชน ข้าราชการ ทหาร−ตำรวจ นักการเมือง มุ่งหน้าเข้าวัดบุญฤทธิ์ให้ท่านทำวิชาราหูให้ ราหูที่ท่านสร้างแต่ละรุ่น หายากและมีราคาค่านิยมสูงมาก ท่านได้ธุดงค์ไปเรียนวิชาจากหลายสำนักอาทิ สายสมเด็จลุน ประเทศลาว,หลวงพ่อตะเบง ประเทศพม่า, หลวงพ่อจันภูมิ พระเกจิชาวเมืองพระตะบอง ประเทศกัมพูชา, หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน, พ่อครูหลวงปู่ใหญ่, ปู่ฤาษีตาไฟ, ท่านพ่อปู่มิ่งตาทิพย์ เมืองเสียมราช ประเทศเขมร สายบรมครูปู่เทพโลกอุดร พระกายสิทธิ์ที่อุดมไปด้วยอิทธิฤทธิ์ ซึ่งยากที่จะหาใครที่อดทนบำเพ็ญเพียรร่ำเรียนจนสำเร็จ

หลวงพ่อจอนท่านเคยเดินธุดงค์เข้าไปในป่าห้วยขาแข้งซึ่งเป็นป่าที่ห้ามคนนอกเข้าไปโดยเด็ดขาดในสมัยนั้น หลวงพ่อจอนท่านเล่าว่า มีแต่สัตว์ดุร้ายทั้งนั้น มีทั้งเสือ สิงโต หมี เดินกันเหมือนในสวนสัตว์ แต่ก็ไม่ทำอะไรท่านมีเพียงแต่มองผ่านไป ครั้นถึงเวลามืดก็จะปักกรดท่านก็เลือกที่มีบริเวณแอ่งน้ำ แต่หารู้ไม่นั่นเป็นแหล่งรวมสัตว์ต่างๆ จะลงมากินน้ำในเวลากลางคืน ท่านบอกว่าพวกสัตว์จะเดินรอบกรดท่านตลอดแต่ก็ไม่ทำอะไร เมื่อตกดึกบรรดาพวกสัตว์ต่างๆ ก็พากันแยกย้ายกันออกไป ท่านจึงเจริญกรรมฐานนั่งสมาธิ เห็นดวงวิญญาณที่เร่ร่อนอยู่มากมาย บางตนก็มาขอท่านก็กรวดน้ำให้แล้วก็ไป บางตนมาแบบนักเลง เขย่ากรดจนสั่นไหว แต่ท่านก็นิ่งจนเห็นว่าไม่ยอมรับส่วนบุญแน่แล้ว ท่านจึงเด็ดต้นหญ้าแล้วบริกรรมคาถาเทพราหูบันดาลฤทธิ์ เสร็จแล้วก็ปล่อยให้ออกไปจากกรด ท่านบอกว่าวิญญาณพวกนั้นหายไปแบบไม่เหลือเลย ท่านจึงมั่นใจว่าวิชาที่เล่าเรียนมาใช้ได้ผล ในสมัยก่อนแถบผืนป่าดงพญาเย็นเป็นอะไรที่ไม่มีใครอยากมา ซึ่งเป็นป่าดงดิบอันตรายจากสัตว์ร้ายนาๆ ชนิด อากาศเย็นมาก ผีสางนางไม้ดุ ผีปอบนี่เป็นที่หนึ่งเลยในสมัยนั้น แต่ก็ใช้คาถาเทพราหูบันดาลฤทธิ์สงเคราะห์ทุกคนจนมาถึงทุกวันนี้



เทพราหู หลวงพ่อจอน แก้ดวงชง ปี ๕๖ สำหรับในปี พ.ศ.๒๕๕๖ ที่จะมาถึงนี้ซึ่งตรงกับปีมะเส็ง (งูเล็ก) ตามหลักศาสตร์จีนโบราณหรือโหราศาสตร์ไทยก็ดี ดวงที่ชงกับปีมะเส็งได้แก่ ผู้ที่เกิดปีกุน ปีมะเส็ง ปีขาล ปีวอก ถือว่าเป็นที่ไม่ดีใน พ.ศ.๒๕๕๖ ถ้าปีไหนเป็นปีที่ดวงชงถือว่าไม่เป็นมงคลกับชีวิต อาจจะเจ็บไข้ได้ป่วย การงานไม่ราบรื่น ธุรกิจขาดทุนเสียหาย ทะเลาะกับคนรอบข้าง ความรักแตกหักกลางคัน หรือมีเหตุร้ายต่างๆ เกิดขึ้นอาจถึงชีวิตก็เคยมีมา ตามตำราศาสตร์จีนโบราณให้ไปไหว้ องค์ไท่ส่วย แล้วจะดีเอง ในโหราศาสตร์ไทยให้บูชาองค์เทพราหู เพื่อเป็นการคุ้มดวงให้พ้นจากโรคภัยไข้เจ็บ คุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัย และเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน รวมถึงทรัพย์สินเงินทองที่แสวงหาอยู่หรือมีอยู่แล้ว ซึ่งตามพุทธสุภาษิตว่า ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ หรือจะแก้ด้วยวิธีเครื่องเซ่นของดำแปดอย่างสิบสองอย่าง หรือทำบุญสะเดาะห์เคราะห์ตามความเชื่อในแต่ละประเพณี เชื่อในสิ่งที่ควรเชื่อ แม้ไม่เชื่อแต่ก็ไม่ลบหลู่ หนึ่งชีวิตมีค่ามหาศาล กันไว้ดีกว่าแก้ ขืนปล่อยให้แย่ อาจจะไม่มีโอกาสแก้ก็ได้ เพื่อความปลอดภัยในการดำเนินชีวิตของทุกท่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น