วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2555

หลวงปู่บุญ โสภโณ วัดทุ่งเหียง

หลวงปู่บุญ โสภโณ หรือ นามตามตำแหน่ง พระครูโสภณพัฒนาภิรม แห่งวัดทุ่งเหียง อายุ 81 ปี 60 ชันษา สดสงฆ์เกจิแห่งยุคอีกองค์หนึ่ง ที่มีวัตรวางตัวเลิศ มีใจที่บริบูรณ์ไปด้วยใจอารีอย่างหาที่สุดมิได้ มีฌานจิตใจอันมั่นคงเฉียบขาดปึกแผ่น รูปบูชาของหลวงปู่บุญ ที่สร้างแต่ละครั้งครา ทั้งปวงได้รับความนิยมด้วยพละกำลังความศรัทธา และชั่วโมงบิน ทั้งด้านเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ค้า คงกระพัน มากขึ้นโชคสมบัติ หลวงปู่บุญ โสภโณ เป็นพระเถระที่จำเริญด้วยพรหมวิหารคุณความดี สั่งสมสร้างบุญญาทศบารมีอันกว้างไกลไม่มีตีค่า ตั้งแต่พื้นที่ราบฝั่งตะวันออกถึงภูผาป่าดอยภูผาทางตอนเหนือ ที่ท่านรับอุดหนุนเจ้าเด็กผู้ด้อยโอกาส คนไทยภูเขาให้มีเวลาได้รับการเรียนรู้จนได้ผลสำเร็จสิกขาไปแล้วว่ากว่าสองพันราย สร้างบุคคลากรให้แก่ศาสนาพุทธ ทั้งด้านปริยัติและประพฤติ ทั้งพระและสามเณรหลายร้อยรูป

หลวงปู่บุญ วัดทุ่งเหียง
 
โดยวัดทุ่งเหียงของหลวงปู่บุญ สามารถตะเวนมาวัดทุ่งเหียง ต.หมอนนาง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ตามนี้ คือการท่องเที่ยว ละ กรุงเทพฯ ใช้ถนนสายมอเตอร์เวย์ ( กรุงเทพ-พัทยา)  เมื่อผ่านจุดพักรถ ศูนย์บริการทางหลวง( ที่มีร้านอาหารสองฟากข้าง ) วิ่งไปสักประเดี๋ยวสังเกตุจะมีแยกด้านซ้ายไป อ.พนัสนิคม เลี้ยวแล้ววิ่งตามทางตรงมากระทั่งถึงถึงสี่แยกไฟแดงก่อนเข้าตลาดพนัสให้ เลี้ยวขวา จะมีป้ายบอกทางมาวัดทุ่งเหียงทั้งสิ้น ถนน

วัตถุมงคลหลวงปู่บุญ วัดทุ่งเหียง มีอยู่มากหลาย ได้แก่ พระกริ่งยอดขุนพล ๖ รอบ ๗๒ ปี, ตะกรุดนะหลงไหล, ตะกรุดมหารวย, พระปิดตาพาโชค และ สมเด็จบุญฤทธิ์หลังยันต์ห้าแถว เป็นต้น

 สมเด็จบุญฤทธิ์หลังยันต์ห้าแถว (ด้านหน้า)
 สมเด็จบุญฤทธิ์หลังยันต์ห้าแถว (ด้านหลัง)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น