วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2555

หลวงพ่อจรัญ แห่งวัดอัมพวัน

หลวงพ่อจรัญ แห่งวัดอัมพวัน จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งเป็นสถานฝึกซ้อมทำตัววิปัสสนาการเข้าฌาน ตามบริเวณสติปัฏฐาน 4 ขององค์มารวิชัย ด้วยว่ายุยงให้ผู้อยากฝึกซ้อมประพฤติตามธรรมจัดหามาพิทยาความเห็นที่เผง ไม่หยุดจนพร่ำสอนหลักธรรมะต่างๆด้วยว่าเป็นการยกฐานะอารมณ์ให้เนินขึ้น เปรียบนี้มีเกียรติประวัติรุ่งโรจน์รุ่งโรจน์เกี่ยวกับอิทธิพลของ หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม หรือ นามสมณศักดิ์ พระธรรมสิงหบุราจารย์ โดยหลวงพ่อจรัญ ท่านเกริ่นพัฒนาชั่งมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2500 จนถึงกรมการพระศาสนาชมชอบชื่นชมเป็นตรวจวัดความเจริญรุ่งเรืองแม่แบบในปี พ.ศ.2513

หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน

วัตถุมงคล พระเครื่อง หลวงพ่อจรัญ รุ่น เจริญพร ที่ผู้คนให้ึความสนใจ ได้แก่ พิมพ์เข่ากว้างโบราณหลังเตารีด, พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่แตกลายงา หลังยันต์พุทธซ้อน, พิมพ์เหรียญแจกทานเล็ก หรือ ผ้ายันต์สี่สี และ พระเครื่องอื่นๆ เป็นต้น

วัตถุมงคลของหลวงพ่อจรัญนี้นับมีความแปลกประหลาดซ้ำในรูปลักษณ์ กับจัดเนรมิตขึ้นด้วยแง่แห่งความหมายมงคล เป็นพิเศษพระพิมพ์สมเด็จทั้ง 3 ชนิดซึ่งตอนหลังอัญเชิญพระคาถาน่าเลื่อมใสมา วางไว้นั่นหมายถึง พระคาถาชินบัญชร หนึ่งในบทสวดมนต์ไหว้พระที่พุทธศาสนิกชนคนไทยนิยมเจริญมาก ถ้าแม้พระสงฆ์ที่ตั้งหน้าเดินย่ำบนพิถีสาย วิปัสสนา จะไม่หมายต่อเรือสิ่งลี้ลับให้สะดุดตาหรือไม่อยาก พิษฐาน วัตถุบูชา ด้วยนับมิใช่ทางที่ควรย่ำเดิน แต่ก็มีที่ยอม นฤมิต และยังมีที่ลงมือ ปลูก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อปรารถนาว่าจะรังสรรค์เองเสกเอง จงหลงเชื่อเถิดว่า ชั้นหนึ่ง หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม หรือหลวงพ่อวัดอัมพวัน ของทั้งสิ้นศิษยานุศิษย์ เป็นพระเถระที่ทรงคุณค่าแก่หมู่ชนเป็นสุดคณนาอย่าง ทั้งวิทยาคาร โรงหมอ โรงทาน งานบุญกุศลต่างๆ พระเครื่องหลวงพ่อจรัญท่านกระทำหมด ล้วนๆการ ปลุก-เสก อันเป็นปณิธานที่เด็ดเดี่ยวของท่านยังผลดีใหญ่โตออกไปวิสาลเลิศนัก ทำครัวเรือนให้เงียบสงบ ร่มเย็นเป็นสุข ทำคนให้เกิดปัญญาญาณเป็นแถวเป็นแนว หลายคน ด้วยการ ปลุก-เสก จากท่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น